Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

ANH: 70% DOANH NGHIỆP SỬ DỤNG DỊCH VỤ VOIP VÀO NĂM 2013



Theo điều tra của Telappliant, một nhà cung cấp giải pháp VoIP doanh nghiệp hàng đầu tại Anh với 100 doanh nghiệp từ nhiều ngành công nghiệp khác nhau, đang hoạt động tại Anh cho thấy: 41% doanh nghiệp đã tích cực sử dụng dịch vụ điện thoại VoIP để nâng cao hiệu quả kinh doanh và 25% doanh nghiệp có kế hoạch xem xét và sẽ sử dụng dịch vụ VoIP trong 12 tháng tới. Ngoài ra, dữ liệu của Telappliant cũng cho biết, các doanh nghiệp có số lượng nhân công lớn (100 đến 500 nhân sự) có xu hướng chuyển đổi, ứng dụng công nghệ mới nhanh hơn các doanh nghiệp nhỏ.

Có 2 lý do chính được các doanh nghiệp đưa ra khi lựa chọn sử dụng dịch vụ điện thoại VoIP. Trong đó, lý do “tiết giảm cước phí điện thoại” được 68% doanh nghiệp tán thành và lý do “tạo điều kiện linh hoạt hơn cho nhân viên khi làm việc tại nhà hoặc một địa điểm khác” nhận được sự đồng ý của 22% doanh nghiệp.
Tuy nhiên, theo Telappliant, hiện vẫn còn 3 rào cản về nhận thức khiến một số doanh nghiệp còn dè dặt trong quyết định chuyển đổi sang dịch vụ VoIP. Thứ nhất, hiện vẫn có tới 42% doanh nghiệp cho rằng VoIP là dịch vụ có chất lượng kém hoặc không đáng tin cậy; 30% doanh nghiệp chưa hiểu hết lợi ích mà VoIP có thể mang lại là rào cản thứ hai. Rào cản thứ ba là tâm lý ngại chuyển đổi công nghệ với 25% doanh nghiệp cho rằng để triển khai và duy trì sử dụng VoIP sẽ đòi hỏi doanh nghiệp phải nỗ lực nhiều.

Trong số các doanh nghiệp đã triển khai VoIP, có tới 99% doanh nghiệp công nhận VoIP đã giúp họ tiết kiệm chi phí, cải thiện điều kiện làm việc và nâng cao dịch vụ khách hàng. Đây không chỉ là động lực khuyến khích các nhà cung cấp dịch vụ mở rộng thị trường VoIP mà còn là lý do thúc đẩy các doanh nghiệp sớm chuyển đổi công nghệ.

Lê Hường theo telecoms.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét